top of page
Search
  • Writer's pictureg2technology

คลีนซิ่งบาล์ม (CLEANSING BALM) คืออะไร และคุณจะใช้มันอย่างไร,?



มีผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางมากมายในท้องตลาดไม่ว่าเป็น เจล(gels) โฟม(foams) สครับ(scrubs) และน้ำมัน(oil) แต่ก็มีอีกหลายเหคุผลที่คุณจะเลือกใช้คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm)แทนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางอื่นๆ


ถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งหรือผิวหมองคล้ำ ถ้าคุณแต่งหน้าเป็นประจำหรือใช้ skincare บำรุงเป็นประจำ cleansing balm เป็นสิ่งที่คุณควรเลือกใช้ ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm)


คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm) คืออะไรและมันทำงานอย่างไร?

คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm)ใช้น้ำมันและสารให้ความชุ่มชื่นในการละลาย makeup, ฝุ่น, SPF, เหงื่อ น้ำมันส่วนเกินและสิ่งแปลกปลอมที่ค้างอยู่บนผิว คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm) เหมาะมากๆสำหรับคนที่มีผิวแห้งเนื่องจากมันจะช่วยบำรุงผิว คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm)จะอยู่ในรูปแข็งตัวคล้ายเนยซึ่งจะละลายตัวเป็นน้ำมันเมื่อโดนความร้อนของร่างกายและจะกลายไปเป็นคล้ายน้ำนมเมื่อใส่น้ำลงไป เรียกว่า emulsifies




ข้อดีของ CLEANSING BALM?

ล้างได้หมดจด

คลีนซิ่งบาล์ม (cleansing balm) สามารถละลาย makeup (ที่แต่งหนักๆหรือแม้แต่ make up แบบกันน้ำ) หรือครีมกันแดดหนาๆที่อยากต่อการล้างออกได้เป็นอย่าง รวมถึงขจัดพวกฝุ่น สิ่งสกปรกสะสมที่อยู่ในรูขุมขน

อ่อนโยนต่อผิว

ต่างจากผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้สารลดแรงตึงผิว (surfactant-based cleansers) เช่นพวกโฟม หรือสบู่ cleansing balms จะไม่ระคายเคืองต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง รักษาสมดุลความชุ่มชื่นและค่า pH ของผิว

คุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื่น

เนื่องจากมีส่วนผสมของ oils คลีนซิ่งบาล์มจะช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้อย่างยอดเยี่ยม คุณจะรู้สึกว่าผิวนุ่มและเรียบเนียน

จัดการง่าย

ต่างจาก cleansing oils ที่เป็นของเหลวที่ไหลอย่างรวดเร็วซึ่งจะไหลล้นออกจากมือ หกไปที่พื้น

วิธีใช้คลีนซิ่งบาล์ม(CLEANSING BALM)

1. ตักเนื้อบาล์มเล็กน้อยใส่มือเปล่าที่แห้งสะอาด

2. เมื่อคลีนซิ่งบาล์มเริ่มละลาย ทาไปที่ผิวหน้า นวดเบาๆเป็นวงกลมทั่วทั้งใบหน้า

3. นวดประมาณ ครึ่งนาทีถึง 2 นาที หากคุณมี eye makeup ให้นวดที่บริเวณตาจนกระทั่ง makeup หลุดออก

4. ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นบิดให้ชุ่มพอดีแล้วแปะทิ้งไว้ที่ใบหน้าสักพักให้ไอร้อนเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น หายใจลึกๆให้กลิ่นของ cleansing balm ทำให้คุณผ่อนคลาย





5. ใช้ผ้าในข้อ 4 เช็ดใบหน้าเบาๆ เพื่อเช็ดเอา cleansing balm และสิ่งสกปรกออกถชุบน้ำเพิ่มหากต้องการแล้วเช็ดหน้าอีกรอบหากใบหน้ามีสิ่งสกปรกหรือ makeup เยอะ

6. หากคุณเป็นคนผิวมันและง่ายต่อการเกิดสิว ให้ทำ double cleanse ด้วยโฟมล้างหน้าอีกรอบ

BEAUTY EDITOR RECOMMENDS


ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางเนื้อบาล์มเนียนนุ่มที่จะเปลี่ยนสภาพเป็นน้ำมันเมื่อสัมผัสอุณภูมิของผิวหนัง และเปลี่ยนเป็นครีมน้ำนมเมื่อสัมผัสกับน้ำ ช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบเมคอัพที่ติดทนตามรูขุมขนให้สะอาดหมดจด และคงสมดุลความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของผิว ให้ผิวไม่แห้งตึง และไม่ทิ้งความมันหลังใช้เหมือน cleansing oil สามารถล้างออกด้วยน้ำสะอาด มีส่วนผสมของ Natural Oil หลากหลายชนิด ช่วยทำให้เครื่องสำอางบนผิวสลายตัวได้อย่างง่ายดาย ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ล้ำลึก



· 7 Free: ปราศจาก Paraben, Alchohol, Mineral Oil, Silicone, Petroleum-based Surfactant, Synthetic Pigment, Synthetic Fragrance

· 5 in 1: Deep Cleansing, Makeup Remover, Serum Skin Massage, Skin Care

· Acne: ไม่มีส่วนผสมของ Mineral Oil และสารกันเสียที่เป็นอันตราย ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาสิวและรูขุมขนอุดตัน (อย่างไรก็แล้วแต่สำหรับผู้ที่เป็นสิวง่ายสามารถล้างตามด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ )

· Skin Types: เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว




4,793 views0 comments
bottom of page